Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ khắp thế giới




Phụ nữ luôn được gọi là phái đẹp. Tuy nhiên, ở mỗi nơi trên thế giới, họ có những bí quyết làm đẹp riêng. Bài này sẽ bật mí cho các bạn 8 bí quyết độc đáo đó.


1. Ấn Độ

Nếu bạn muốn có một mái tóc dài, sang trọng như phụ nữ ở Ấn Độ thì hãy sử dụng dầu dừa làm dầu xả sau khi gội đầu. Dầu dừa rất tốt cho ruột cũng như da và tóc của chúng ta. Bạn có thể lấy một chút dầu dừa bôi lên tóc từ gốc đến ngọn và massage da đầu để tăng độ bền, độ bóng cho tóc và giúp tóc mọc nhanh.

2. Tây Ban Nha

Phụ nữ ở Tây Ban Nha được biết đến bởi cách sử dụng các lát khoai tây để xóa quầng thâm và làm sáng vùng da quanh vùng mắt. Mẹo làm đẹp này quả là nhanh chóng, dễ dàng và ít tốn kém! Lần sau, nếu muốn xóa các dấu vết của một đêm khó ngủ hay tiệc tùng thâu đêm, bạn chỉ cần kiếm một củ khoai tây thay vì kem che khuyết điểm.

3. Australia

Người Australia ưa chuộng mỡ đu đủ như là một công cụ đa mục đích của sắc đẹp. Loại thuốc mỡ đa năng có nguồn gốc từ cây đu đủ tại Úc rất tốt cho một loạt vấn đề về da như bị cháy nắng, vết mổ, đứt tay, trầy da, bong da, môi nứt nẻ và ezcema.

4. Cộng hòa Dominica

Bạn có biết biện pháp đơn giản khắc phục mái tóc của phụ nữ nước Cộng hoà Dominica? Đơn giản bạn chỉ cần một cốc soda và dùng nó để xả sạch tóc sau khi gội đầu, sau đó dùng dầu xả bình thường. Soda có tác dụng tuyệt vời để loại bỏ chất bẩn và làm mượt tóc.

5. Chile

Mẹo làm đẹp cần có nho và bột mì này xuất phát từ những người phụ nữ đáng yêu của Chile. Nghiền nát một số quả nho đỏ, cho thêm 2 thìa canh bột mì trắng rồi trộn chúng với nhau. Bôi hỗn hợp lên mặt và để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch. Cách này giúp bạn có làn da đẹp và tràn đầy sinh lực!

6. Nhật Bản

Một mẹo nhỏ ít được biết đến trên thế giới là sử dụng Tsubaki của Nhật Bản hoặc dầu hoa trà để làm đẹp mái tóc, làn da và móng tay. Loại dầu tự nhiên có nguồn gốc từ hạt của cây hoa trà trắng có thể được sử dụng để điều trị bỏng và vết rạn da, tăng cường độ cứng cho móng tay và còn được sử dụng như một loại dầu bôi toàn thân hoặc dưỡng ẩm cho tóc và da khô.

7. Italia

Bí quyết làm đẹp tiếp theo là dùng sữa chua và dầu ô liu để tạo thành một loại dầu xả tự chế. Người Ý coi bí quyết này là một cách giúp họ giữ gìn mái tóc sáng bóng và khỏe mạnh. Bạn chỉ cần trộn đều 1 cốc sữa chua và 1 muỗng cà phê dầu ô liu rồi bôi lên tóc, sau đó chờ 5 phút và gội sạch bằng nước lạnh. Đây thực sự là một lựa chọn thay thế hiệu quả và kinh tế cho những loại dầu xả đắt tiền theo cách của người Ý!

8. Pháp

Phụ nữ Pháp làm đẹp móng tay của họ bằng cách ngâm chúng trong một hỗn hợp gồm nước cốt chanh và nước ấm để làm giảm sự đổi màu. Nếu bạn thích dùng những màu sơn tối hoặc màu đỏ, lời khuyên này sẽ rất có ích cho bạn. Bạn cũng có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào nước tinh khiết hoặc trà để tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như hệ tiêu hóa và làm sạch làn da của bạn!

N.M (VTV)

29 nhận xét:

  1. Tóc của MTV bị rụng cả 1 rá rồi bà con ơi! huhuuu...Bây giờ mới tìm cách ngăn chúng rụng bằng nhiều kiểu mà chỉ bớt rụng chút ít thôi. Chắc vì hay thức khuya quá và phơi đầu trần ra nắng????

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn chị nhe dưng lem hem làm gì sất cả, sợ ...xinh quá há há

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng ngày hai lần hút tóc , nhìn tiếc như mất tiền :(

    Trả lờiXóa
  4. Tóc chị rụng như thế này em xem có tiếc đứt ruột ko cơ chứ?
    May tóc chị cũng dày chứ người nào tóc mỏng mà rụng thế này thì trọc đầu rồi. Mỗi lần gội đầu cứ lại vơ được 1 lọn nhỏ. 2 năm vừa rồi tóc chị rụng chắc mất 1/3 tóc rồi. Mấy năm trước tóc buông tràn lưng tương đối óng ả. Bây giờ tóc xơ và thưa đi nhiều quá. Chị được tặng dầu dừa nhưng ít dùng vì ngại tóc bám bụi.Đọc bài này xong chị vừa xoa 1 ít dầu dừa lên tóc xem sau 1 thời gian có óng mượt hơn ko:-)

    Trả lờiXóa
  5. Chị thử uống hà thủ ô xem , thấy mọi người bảo uosng tốt cho tóc lắm , em đang dùng thử.Đúng là cứ mất rồi mới tiếc , hồi trẻ tóc em cũng dày đẹp ghê đi mà em không biết đâu nhé, lại cứ đi ngâm bồ kết để qua đêm để gội mong nó ..rụng mỏng bớt đi cho , vì không cặp nào cặp nổi nữa , gẫy suốt .Ngu chi ngu lạ kì :)

    Trả lờiXóa
  6. mà kiesm dầu dừa ở đâu , em cũng thử cái nào hihi

    Trả lờiXóa
  7. Tóc phản ánh sức khỏe đấy em à. Mà sao em dại thế nhỉ!!! Có phải ai cũng có mái tóc dày, dài và đẹp đâu. Chị thích búi tóc lắm. Mới gần đây chị gom tóc rụng, cất đi. Ít nữa dùng tóc thật của mình làm thành cái độn tóc, vừa vệ sinh, vừa ko sợ tóc bị nhiễm nấm....

    Trả lờiXóa
  8. Ở VN mình cũng bán dầu dừa. Chị có bạn đi Ấn Độ, Băng La Đét đem về tặng. Có lần chị thử đem làm mỡ rán cũng ngon (thử liều) vì chị nghĩ đây là loại dầu dừa nguyên chất.
    Chai dầu dừa đây (chị vừa chụp)

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là PN hén MTV . Ai cũng thích làm đẹp

    Trả lờiXóa
  10. Phụ nữ giống nhau ở điểm đó. Em thấy có ích và cũng dễ thực hiện lên mang về cho mọi người đọc. :-)

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều khi tóc rụng, da khô mà không biết làm thế nào, có ai kéo ngược được thời gian đâu chị!

    Trả lờiXóa
  12. Muốn đẹp phải chịu khó…bởi vậy ai mà đẹp đẹp em “nể” lắm…:-)

    Trả lờiXóa
  13. Phụ nữ HN làm đẹp mùa nóng năm nay, MTV ơi!
    Nóng lắm, Bi phải cởi trần cả ngày...Hiiiiiii

    Trả lờiXóa
  14. Có lần chị nhìn thấy mấy đốm nâu nâu trên bàn tay, nghĩ là tay bẩn đem xà phòng ra rửa. Rửa mãi vẫn thấy còn, em biết đó là gì ko? Những đốm đồi mồi vừa xuất hiện. Với phụ nữ tuổi tác rõ nét hơn nam giới...hihii. Ko kéo ngược được thời gian thì ta vui vẻ chạy cùng nó vậy:-))).

    Trả lờiXóa
  15. Nhiều người chịu khó lắm, nhất là những người có điều kiện. :-)

    Trả lờiXóa
  16. Trang bị kểu này cũng ngột ngạt lắm. Ở đây chỉ cần dùng mũ là được rồi, có thêm cái áo choàng rộng bằng cotton cũng được:-)))
    Mùa hè vợ anh Bicon đỡ phải giặt nhiều nhỉ:-))

    Trả lờiXóa
  17. Heeeeeee, Bi bật mí cách làm đẹp da của người Nhà

    Trả lờiXóa
  18. dầu dừa tốt cho tóc, chắc em mua dùng thử, chứ tóc em rụng quá trời luôn
    cám ơn chị

    Trả lờiXóa
  19. Cách này vừa tiện lợi, vừa rẻ, vừa hiệu quả:-)

    Trả lờiXóa
  20. Em thử thay đổi dầu gội xem nhé! Chị theo dõi thấy loại dầu gội táo tóc rụng nhu trút, chị thay ngay loại khác và gắng dùng dầu xả để làm trơn tóc. Chị thấy mọi người nói dùng dầu dừa cho tóc tốt nên chắc từ mai chị cũng dùng thường xuyên.

    Trả lờiXóa
  21. dầu dừa cho tóc cũng là bí quyết chăm sóc tóc của quê em Bồng Sơn, Tam quan, Bình Định đo` chị. Không phải chỉ nguòi Ấn độ mới biết đâu

    em thấy bí quyết khoai tây chống thâm quầng mắt hay, em sẽ thực hành

    Trả lờiXóa
  22. Chị còn nhớ trong "phiên chợ kháng chiến" có tả cảnh 1 cô gái mua dầu dừa và xõa tóc ra chải giữa chợ. Dầu dừa Bình Định thì tuyệt rồi- quê dừa của em.

    Trả lờiXóa
  23. Tóc hay rụng gẫy là tóc bị khô ròn. Khô ròn là do mất nước. Hãy bảo vệ tóc bằng cách chống khô ròn.

    Vậy thì có mấy cách kết hợp:

    - Dùng dầu trung tính bao lấy thân sợi tóc. Màng dầu sẽ ngăn chặn nước có trong sợi tóc khó biến thành hơi bay thoát ra ngoài.
    - Khởi động vùng da đầu bằng cách dùng lược chải đầu hoặc dùng ngón tay vưốt tới da đầu sẽ có tác dụng mở thông các mạch vi ti vốn mang dinh dưỡng tự nhiên (trời cho) lên nuôi tóc.(đừng quên tế bào tạo thành sợi tóc có bản chất là protit, chất sừng)
    - Không nên dùng mỹ phẩm làm sạch gàu mà dùng cách gội dầu bằng chút xà phòng nhẹ trung tính, vì mỹ phẩm làm sạch gàu nó cũng làm mất đi chất nhờn của chính cơ thể dùng để bảo vệ tóc. Nên năng vưốt tóc hay chải đầu thường xuyên cũng giúp cho tóc được bôi trơn bằng chất nhờn trời cho này giúp cho tóc mềm mại đàn hồi tốt.

    Trả lờiXóa
  24. Hàm răng mái tóc là gốc con người
    Rụng răng rụng tóc thì cũng buồn nhỉ!!!

    Trả lờiXóa
  25. Các cụ bà xưa từng tóc dài chấm gót nhưng chỉ gội đầu bằng nước quả bồ kết hoặc nước vỏ bưởi phơi khô. Các cụ bà miền núi thường dùng lá cây sả nấu nước gội (thơm tuyệt vời, phụ nữ Nga xưa cũng mê món dầu sả của VN để gội đầu, mặc dầu ngày đó dầu sả VN xuất sang Liên Xô là để chế tạo sơn cao cấp)

    Làm đẹp cho ai ? Trước hết là cho chính mình, thứ là cho cộng đồng, nhất là đối với giới nữ. Người đẹp là tuyệt tác của Thượng Đế chứ có ai chế tạo được ? Vậy thì hãy coi trọng tác phầm của đấng cao cả này khi mình đã được trao quyền sở hữu và khi còn du hành trên trần thế. Có điều là nên đẹp người và đẹp nết luôn nha.

    Trả lờiXóa
  26. Cám ơn bạn thật nhiều! MTV sẽ làm theo cách của bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  27. Rụng răng, rụng tóc là những dấu hiệu ko tốt vè sức khỏe rồi anh ạ. Ai mà vui được ạ?

    Trả lờiXóa
  28. Tiêu chuẩn, tiêu chí "Đẹp người+ đẹp nết" khó quá bạn ơi! Phấn đấu đạt được 1/2 đã toát mồ hôi mà vẫn xa vời vợi ...
    Ngày xưa MTV cũng gội đầu bằng bồ kết, lá sả, cỏ mần trầu đấy. Tóc mượt và dầy. Nay gội bằng các loại hóa chất có bán sẵn tiện thì có tiện nhưng tóc chả còn bóng mượt nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  29. Cái nết đẹp theo tiêu chuẩn cổ điển VN có thể tóm tắt như sau:

    - Trung thủy kèm với "nhẫn" (như phụ nữ Nhật)
    - Biết "ăn", biết "nói" , biết "gói", biết "mở", biết "đi" ,biết "đứng", biết "nằm" và biết "ngồi" có sức công phá mọi ưu sầu, giận dữ của mình và của mọi người.


    Mình mở ngoặc về chữ "nói" : Hiện ra cái "Tình" để đạt được cái "Lý" đôi khi biết "im lặng' đúng lúc, độ lượng cũng đúng lúc. (chớ bắt chước nam giới - phái mạnh - và càng tránh cái giọng của thẩm phán trên tòa) Nên nhớ: Tình cảm và Mềm mại mới là thế mạnh của người đẹp

    Trả lờiXóa