Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

CUỘC GẶP GỠ BẤT NGỜ


co trò

Cuộc gặp gỡ mang lại nhiều cảm xúc nhất cho MTV là cuộc gặp mặt bất ngờ sau 39 năm với cô giáo chủ nhiệm lớp 7 của MTV. Sáng 02.03.2011 MTV lên Nội Bài để bay sang Moscow. Trong phút chia tay với người thân để vào phòng cách ly thì MTV nhìn thấy cô giáo của mình đứng cách đó không xa. Thoáng chút ngập ngừng (MTV không thể ngờ sau ngần ấy năm cô giáo vẫn còn trẻ đến vậy) MTV chạy vội đến chào và nắm lấy hai bàn tay cô. Cô hơi bối rối 1 chút vì chưa thể nhận ngay ra học trò cũ của mình vì hồi nào còn là thiếu nữ nay đã là 1 phụ nữ đứng tuổi và chắc đã có nhiều đổi thay. MTV nói tên và chỉ vài giây sau cô đã nhớ ra. Cô còn kể ngày Hà Nội phải đi sơ tán vì Mỹ rải thảm B 52 cô tới nhà MTV xem học trò mình đi sơ tán thế nào. Hóa ra cô cũng chẳng quên 1 tí gì. Hai cô trò ôm riết lấy nhau, rưng rưng lệ. Bao nhiêu là kỷ niệm, bao nhiêu là tình cảm cô trò ngày ấy bề bộn kéo về. Cô vội vàng kể về bản thân rồi thăm hỏi cuộc sống của mình. Có rất nhiều thầy cô đã từng dạy dỗ MTV nhưng với cô MTV luôn dành tình cảm một cách đặc biệt. Bao nhiêu năm rồi, cuộc sống kéo ta đi vùn vụt: những thành công, thất bại kéo ta lên rồi lại vùi ta xuống, khiến ta nhiều lúc lãng quên cả ân tình. Cô chẳng hề trách MTV bao nhiêu năm không đến thăm cô mà còn ôm MTV vô cùng âu yếm. Mình xin cô địa chỉ, số điện thoại và thầm hứa nhất định lần về VN sắp tới sẽ đến thăm cô, chuyện trò, tâm sự với cô được nhiều hơn. Hai cô trò đứng với nhau dường như quên cả thời gian. Cô như quên tiễn con dâu, mình như quên phải lên máy bay… Phút chia tay lưu luyến với cô cuối cùng cũng đến. Mình muốn nói với cô rằng: ”Em mong cô tha lỗi cho em. Em rất nhớ, yêu và kính trọng cô, cô ạ!“ mà chả nói nên lời!  

19 nhận xét:

  1. Cô giáo như mẹ hiền mà chị.Mỗi lần em gặp lại cô giáo cũ,cũng thấy cô thì trẻ mãi còn mình già đi rất nhiều.Hihi

    Trả lờiXóa
  2. Những cảm xúc chân thật cứ ngân nga, ngân nga mãi như những nốt nhạc hay...
    Cool từng trải qua, chia sẻ cùng chị!

    Trả lờiXóa
  3. Lần tới về đến thăm cô sẽ thỏa dịp hàn huyên chị nhỉ :-)

    Trả lờiXóa
  4. 39 năm mà cô vẫn còn nhớ chị, thật vui chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. thật xúc động chị ạ ! mong hai người lại sớm có dịp được gặp lại nhau !

    Trả lờiXóa
  6. Gần 40 năm qua đi mà cô không thay đổi là mấy. Cô vẫn minh mẫn, khỏe mạnh và tình cảm như ngày xưa em ạ. Mình già đi nhiều thật!

    Trả lờiXóa
  7. Nỗi xúc động dâng lên dào dạt. Chị sợ cầm theo đ/c và số DT của cô nhỡ mất thì sao nên chị đưa lại cho chị chị. Chị ấy gửi vào mail cho chị:-))

    Trả lờiXóa
  8. Cô vẫn minh mẫn lắm. Cô còn kể chi tiết đến nhà chị như thế nào. Cô kể như sự việc vừa xảy ra hôm qua chứ ko phải 39 năm trước. Chị vui và xúc động lắm!

    Trả lờiXóa
  9. Chị đã mường tượng ra lần gặp sắp tới của hai cô trò rồi MH ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Bất ngờ và xúc động...
    Khoảnh khắc thật hay!

    Trả lờiXóa
  11. Rất bất ngờ Fun ạ. Bao nhiêu lần mình muốn tìm thăm cô mà ko thành. Thế rồi bỗng cô hiện ra trước mặt...xúc động!

    Trả lờiXóa
  12. Bất ngờ và xúc động quá . Phải không MTV . Lần sau về VN chắc em sẽ ghé thăm cô

    Trả lờiXóa
  13. Vâng, nhất định là em sẽ đến thăm cô rồi. Em đã gửi ảnh về để in ra tặng cô và dặn chị em mời cô tới nhà. Hồi xưa cô ở phố Nguyễn Du (phố nổi tiếng hoa sữa của HN), nhưng nay đã chuyển tới khu chung cư khác rồi. Cô em cũng cảm động lắm khi gặp trò cũ.

    Trả lờiXóa
  14. Cũng không mấy khi học trò cũ đến thăm thầy cô giáo đâu. lạ thế! Vì nhiều lý do. Lâu ngày không gặp. Do ngại mình không thành đạt... Dù trong lòng có thể ta vẫn kính trọng thầy cô của mình

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn Toro nói hộ lòng các học trò, MTV thấy có nhiều đồng cảm!;-) Nhưng với cô, MTV nhất định sẽ tới thăm.

    Trả lờiXóa
  16. Cô giáo tha lỗi cho học trò, còn học trò lần sau nhớ đến thăm cô

    Trả lờiXóa
  17. Vâng. Em đã tự hẹn như thế rồi ạ và mong được đến thăm cô.

    Trả lờiXóa
  18. Cau chuyen rat cam dong . Cach day 8 nam tinh co em sang cali cung gap lai ban than cua ba me khi di choi va duoc so phone cua co giao cu~ ben Vn luc thoi moi co 6 tuoi o truong tu thuc Bach Van . em cung co phone ve noi chuyen co giao nho het ke het rat vui .Nhung gio co mat roi vi hon 90 tuoi roi

    Trả lờiXóa