Thứ Hai, 3 tháng 11, 2008

DƯỚI CHÒM SAO THIÊN ẤT

Hôm nay chay qua nhà em HoaMocTrang mới phát hiện ra sự trùng hợp ngẫu nhiên là trong tháng 11 nhà mình cũng có nhiều ngày đáng nhớ giống nhà HMT: đó là những sinh nhật của người thân và của bản thân:

-08.11: sinh nhật Mùa Thu Vàng

-14.11: sinhnhật cháu Minh Đức

-15.11: sinhnhật cháu Khải Minh

-16.11: sinhnhật cháu Thành Long

Mình nhớ cái thời sơ tán của những năm chiến tranhchẳng biết đến kỷ niệm sinh nhật là gì. Cái thời bom rơi, đạn nổ chết choc, thiếu thốn vật chất thì ngày sinh chỉ để khai trong sơ yếu lý lịch mà thôi.

Khi trở về Hà Nội thì đất nước còn nghèo. Tới sinhnhật mẹ cho ít tiền mua hoa quả, hạt dẻ và ít bánh quy gai, quy xốp (làm ở các cửa hàng gia công) về liên hoan với bạn bè hoặc mời bạn đi xem phim ở rạp Kim Đồng hoặc Tháng Tám, Mê Ling…

Thời gian trôi qua, cuộc sống dần khấm khá, văn hóa, lối sống phương Tây du nhập vào Việt Nam giới trẻ ngày nay tổ chức sinh nhật linh đình, tổn kém có khi hơn cả tổ chức đám cưới.

Những năm gần đây mỗi khi sinh nhật mình lại nhớ và biết ơn Bố Mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng con cái nên người. Mình ngước lên bầu trời đầy sao và tìm kiếm chòmsao chủ của mình. Ước sao chòm sao đó luôn sáng lấp lánh cùng những ngôi sao khác.

Với sinh nhật của từng người thân mình kỷ niệm theo cách riêng của mình.

Theo tử vi phương Tây thì những người được sinh ra dưới chòm Thiên Ất là những người rất có cá tính, có gu thẩm mỹ,bướng bỉnh, đầy sức sống, nhanh hòa nhập…. hợp với những hoạt động xã hội và cònnhiều nữa…..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét