Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2009

BÍ ẨN SA MẠC SAHARA

Photobucket.TP EL JEM.TUYNIDI 11.2009PhotobucketTRONG VUON LUUTRUNG TAM TP HAMMAMET/?action=view&current=SONTHUYHUUTINH.jpg" target="_blank">SON THUY HUU TINHDUONG LEN PHAO DAI CO (HAMMAMET- TUYNIDI)BUU DIENTHU GIAN

Sau hơn 4 giờ bay MTV đã để lại mùa đông Mátxcơva lạnh giá để đến TUYNIDI chan hòa ánh nắng, với sa mạc SAHARA nóng bỏng, huyền bí.
Từ trên máy bay, TUYNIDI hiện ra
với những cánh đồng ô liu xanh đậm bạt ngàn, khách sạn nhấp nhô, nhà cửa, bãi tắm trông tựa những ô đan xen nhiều màu sắc.
Tất cả đều mới tinh khôi từ ấn tượng, cảm xúc, đ
ến đất trời, con người nơi này:
MTV thu vào trong tâm tất cả  cảnh sắc của vùng đất lạ...

Điểm dừng chân tạm thời của MTV là HAMAMMET- 1 thành phố cổ của TUYNIDI.
Nói sao hết những cảm xúc dâng lên trong lòng: từ tiếng chim ca trên vòm cây bên ban công khách sạn cho đến luồng gió mang mùi biển khơi và tiếng sóng rì rào vọng vào tận phòng ngủ.
MTV  chào hỏi và cười với tất cả người dân thành phố và khách du lịch vô tình gặp gỡ. Họ cũng là tác giả của mấy trăm bức ảnh mà MTV mang về giữ làm kỷ niệm.
Thời gian trôi qua quá nhanh nhưng cũng đ mang đến cho MTV những nụ cười tươi, ấm á tình đồng loại, nắng, gió nhuộm nâu nước da và sự thanh thản, thư giãn thật tuyệt vời.
MTV đã làm một chuyến xuyên sa mạc bằng ô tô, cưỡi lạc đà đón hoàng hôn trên mênh mông cát vàng SAHARA
.
Được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ẩn của sa mạc
là cảm giác tuyệt vời nhất: Cái cảm giác đặt đôi chân nhỏ bé lên sa mạc bao la như vô tận mới sâu sắc làm sao! MTV đang đứng giữa sa mạc SAHARA xa xôi mà bao lần chỉ được thấy qua phim ảnh và những câu chuyện kỳ thú là đây!!! Những người làm du lịch thật khôn ngoan khi nghĩ ra chuyến khám phá sa mạc cho du khách.

Thật khó quên cảm giác khi ô tô chạy nghiêng trên cát khoảng 30-35 đ, khi xe lao lên đỉnh cát rồi thả phanh cho trượt xuống tự do. Chỉ khi ta tham gia trực tiếp mới cảm nhận hết những cảm xúc mà chuyến xuyên sa mạc đem lại.

Nhưng háo hức nhất là màn cưỡi lạc đà: MTV xung phong là người đầu tiên ngồi lên lưng lạc đà.

Sa mạc trải rộng vô cùng phía trước!

Đàn lạc đà cõng du khách thong thả tham quan sa mạc thì bỗng sa mạc bừng lên bởi một đĩa đỏ khổng lồ.  Hoàng hôn nhuộm đỏ đường chân trời. Cả đoàn du khách lặng nhìn đến quên cả chụp ảnh. Cái đĩa đỏ xuất hiện thật nhanh và biến mất cũng nhanh không kém. Khi mặt trời khuất dạng là bóng tối bắt đầu lan tràn sa mạc… Ít phút sa mạc như lắng đọng trong im lặng, bóng lạc đà nổi sẫm trong màn đêm, xa xa như được in lên bầu trời. Những đốm lửa, một vài tiếng lạc đà gọi nhau, tiếng nước óc ách phát ra từ những chú lạc đà tạo thành những âm thanh của đêm SAHARA.

 Màn đêm phủ lên sa mạc một màu huyền bí để ngàn năm sau con người vẫn ham mê khám phá.

 MTV đã tiễn hoàng hôn trên sa mạc cát vàng và đón ánh bình minh trên cánh đồng muối trắng.

Có lẽ MTV sẽ nhờ những bức ảnh nói giúp những điều muốn nói. (Xin mời các bạn xem ảnh ở trang photo, MTV sẽ post ảnh vào đây sau!)

Mỗi đất nước đều đẹp và tuyệt vời trong con mắt du khách. Với MTV chuyến du lịch TUYNIDI là một kỷ niệm đẹp, khó quên.

Một ít muối, một nhánh ô liu, một vài đĩa in hình lạc đà, một cái ví da, vài cái cốc, bánh xà phòng…là những đồ lưu niệm để MTV nhớ về đất nước TUYNIDI đẹp đẽ và mến khách.

17 nhận xét:

  1. Ơ, một chuyến đi thú vị và những cảm xúc nóng hổi thế. Chị post ảnh đi ạ!

    Trả lờiXóa
  2. cám ơn em đã chia sẻ cảm xúc. Hôm trước chị bị giật mất máy ảnh số nên chụp bằng máy cơ. Còn mang phim đi rửa rồi scan nữa. Chị xin lỗi vì để em và bạn bè phải chờ...Đúng là chuyến đi ấn tượng em a. Chúc em có mùa đông ấm áp!

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc đời là những chuyến đi
    Nhưng chim chỉ biết Tuynidi ở trên bản đồ.

    Trả lờiXóa
  4. Trước em cũng chỉ biết trên bản đồ, bây giờ mới biết Tuynidi ở đâu anh ạ. Đi cho biết đây, biết đó thôi mà.

    Trả lờiXóa
  5. MTV sướng như cán bộ ngoại giao ấy nhỉ...kaka.

    Trả lờiXóa
  6. Thỉnh thoảng cũng tự cho mình làm cán bộ ngoại giao mấy ngày chứ anh:) mà tại sao chỉ có cán bộ ngoại giao mới có quyền đi các nước nhỉ? Em cám ơn anh đã du lịch cùng em!

    Trả lờiXóa
  7. Entry khiền TP có cảm giác như hoà theo dòng cảm xúc của MTV về một sa mạc XAHARA rất xa mà TP chỉ được nghe nói hoạc đôi khi qua phim ảnh ... Cám ơn MTV nhiều nhé ! Một chuyến đi thật thi vị !

    Trả lờiXóa
  8. Vậy mà mình cứ ngỡ MTV đang ở HN:(. Vẫn đợi...

    Trả lờiXóa
  9. Cũng chỉ vì mê sa mạc XAHARA xa xôi đã từng được biết qua những bài hoc, phim ảnh mà mình QD bay qua đó. Bao giờ đến 1 đất nước khác mình cũng thấy những điều mới lạ TP nhỉ! Cám ơn bạn đã cùng mình lướt theo những dòng cảm xúc! Có bạn bè chia sẻ thấy thú vị và ý nghĩa hơn rất nhiều bạn à.

    Trả lờiXóa
  10. Sao lại :( như thế này. Sớm muộn gì MTV cũng sẽ về Hà Nội mà. Bạn cũng đang bận bù đầu đấy thôi. Hẹn gặp nhé! Cười đi!

    Trả lờiXóa
  11. :) rồi, giờ thì đến lượt MTV hug mình đi nha:P

    Trả lờiXóa
  12. Mình cảm nhận chứ ko chỉ đọc những lời bạn viết!

    Trả lờiXóa
  13. Một cái ôm thân tình, thương mến!

    Trả lờiXóa
  14. hihihi chua duoc den nhung duoc thay qua loi van cua chi . vua doc vua tuong tuong nho lai nhu hoi nho bi ong noi bat doc truyen tam quoc chi vay do va nhieu truyen nua .Moi lan doc nha van ta canh ca nguoi deu phai muong tuong ra nhu minh dang o the gioi do ( neu khong chut nua ong noi hoi ko biet duong tra loi hahah ) nho vay co le lam cho Ckim thich doc vi doc roi dau oc mo mang muong tuong thay hay hay lam sao do khong dzien ta duoc nhung cai dzien ta duoc la doc xong tu dung cam thay vui lam du la bat cu cau chuyen nao :) thank you chi dzan em di 1 vong du lich khong phai mat tien nhieu chi mat chut dinh tien tra tien net thoi hahahah
    note : hinh dep lam thich nhat tam dung giua hai hang cay xanh :) va tam ban bo do thun trang nhin tre trung vuong chut net ngay tho :)

    Trả lờiXóa
  15. Đây là Tunisia đấy CK ạ. Đất nước này vừa qua cơn bạo loạn, nổi dậy của dân chúng chống chế độ độc tài thắng lợi mà người ta gọi là cách mạng Hoa Nhài. Hồi chị tới đất nước thanh bình, sạch, đẹp và cũng hiện đạị. Người dân hiếu khách, nồng hậu kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Sa mạc rộng bao la, cây cỏ ở sa mạc cũng lạ: Chúng mọc thành từng búi lớn rất đẹp, ô liu thì bạt ngàn, lạc đà thong thả bước từng đàn... Du khách mềm lòng trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp tuyệt vời. MTV ở đó 8 ngày mà khi về lòng cứ bâng khuâng mãi...

    Trả lờiXóa
  16. @mathu dzi nhien roi chi voi quang canh nhu vay va quan trong la nguoi dzan hien hoa hieu khach nhu vay sao lai khong luu luyen :)

    Trả lờiXóa