Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Xe đạp Việt Nam trong mắt người nước ngoài

Xe đạp Việt Nam trong mắt người nước ngoài
Quỹ Bảo vệ Thiên nhân Quốc tế (WWF) đang khuyến khích sử dụng loại phương tiện xanh như xe đạp. Ở nhiều nơi, xe đạp không chỉ là phương tiện giao thông, mà còn là phương tiện kiếm sống. Người nước ngoài đặc biệt chú ý đến hình ảnh chiếc xe đạp tại Việt Nam.
  
 Xe chở những chiếc đó đánh cá trên một con đường làng ở miền Trung Việt Nam.
 
Người bán hàng khéo léo chất lên xe những chiếc bình lớn đi bán dạo trên đường phố Hà Nội. Ở Hà Nội, những chiếc bình này bán rất chạy đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán.


Người đàn ông với chiếc xe chở những thùng rỗng lớn.
 
 Một phụ nữ bán cây cảnh bằng xe đạp ở Hà Nội.
Xe đạp còn được dùng để vận chuyển lúa từ cánh đồng về nhà. Việt Nam là đất nước nông nghiệp. Lúa được trồng trên những diện tích lớn trên khắp đất nước, từ đồng bằng tới các vùng núi.
 
Xe đạp cũng rất gắn bó với người dân lao động ở châu Á, như Trung Quốc...
 
Ở thủ đô Manila của Philippines…
 
Ở Ấn Độ …

Tại thủ đô Viêng Chăn của Lào …
 
Hay tại Pakistan…

Việt Hà
Theo RIA Novosti



17 nhận xét:

  1. MTV thích ảnh đầu và ảnh cuối!

    Trả lờiXóa
  2. Kim Loan cũng thích ảnh đầu và ảnh cuối!

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn hình mấy chiếc xe đạp chở hàng như thế này ,thấy ớn ,nổi da gà quá Ông. ! Không an toàn gì cả ,mạng người coi như treo lơ lững trên cành cây ,nhìn thất tội nghiệp và thật khiếp cho mạng người.

    Trả lờiXóa
  4. Họ nhầm rồi: hình 3, hình 7 và hình 8 là xích lô chứ ko phải xe đạp.

    Trả lờiXóa
  5. Trông ghê nhất là " Người đàn ông với chiếc xe chở những thùng rỗng lớn" chứ những người còn lại chở thế là bình thường đấy bạn ạ. Thực tế có người chở hàng trông "rùng rợn, nguy hiểm" hơn gấp nhiều lần!

    Trả lờiXóa
  6. Kim Loan có thấy ảnh đầu trông rất ấn tượng và nghệ thuật không, còn ông già Pakistan thì rất ung dung, trông như đang dạo phố ấy!

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn mấy tấm hình ,thấy thương mấy người đi bán buôn kiếm sống cho từng ngày quá bạn ạ :(((

    Trả lờiXóa
  8. VN mình nhiều người còn nghèo khổ hơn đấy bạn ạ: làm gì có tiền mà mua xe đạp mà phải gánh, vác bộ ấy chứ:-(((

    Trả lờiXóa
  9. Dân các nước châu Âu dùng xe đạp để giải trí, thể thao và có nơi dùng làm phương tiện giao thông nhưng ko có kiểu đèo hàng khủng khiếp như ở VN và các nước châu Á bạn nhỉ!

    Trả lờiXóa
  10. Nhớ nhiều về nơi mình đã sinh ra và bỏ đi.Nhưng nhìn mấy hình này ,thấy xót xa quá,xót xa cho người dân buôn tảo ,bán bưng ,nhìn về thành phố lớn Hà-Nội , Saigon trông như một bức bình phong che đậy bao nổi khổ kiếm sống như những bức hình này :(((

    Trả lờiXóa
  11. Hình ảnh này ở Hà Nội ko thiếu đâu bạn ạ. Nhất là vào dịp lễ Tết họ chở hàng về Hà Nội và các thành phố để bán đấy. Bạn đừng cười nhé, thỉnh thoảng MTV về thăm Hà Nội nhìn thấy cảnh này thấy thân quen, thú vị mới chết chứ!!!

    Trả lờiXóa
  12. Mình thấy lạ ,mà thấy ghê ghê của một mạng người kiếm sống :) Lỡ ai đó , xe chưa đụng vào,người đụng vào thôi ,mất thăng bằng ,té xuống mặt đường ,ôi thôi còn gì nữa.....

    Trả lờiXóa
  13. Họ chất đầy xe, chở bằng xe máy, xe đạp đủ cả và thậm chí điều khiển 1 tay, còn 1 tay giữ hàng. MTV đi xe đạp 1 tay giỏi lắm nuavongtraidat ạ, chỉ có điều ko dám chở hàng giống họ thôi. Nói chung chở hàng cồng kềnh, nặng đều ko an toàn nhưng vì kế sinh nhai nên họ liều.

    Trả lờiXóa
  14. Mình còn giỏi hơn bạn.Lúc nhỏ ,chạy xe đạp, buông hai tay ra kìa ,nhưng ngày xưa ,dù rằng sống trong thành phố ,nhưng thời gian ấy , ít xe cộ ,dân cư cũng không có nhiều như bây giờ.Nhìn hình ảnh thành phố Saigon bây giờ thấy phát khiếp !!!

    Trả lờiXóa
  15. Chắc bạn khác phái rồi! MTV chỉ dám 1 tay chứ buông cả 2 kể cả vặn chặt ghi đông cũng ko dám đâu. Dân các TP lớn đông nhu kiến cỏ, nhìn thấy chóng mặt là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Em thích hình đầu tiên quá chị ạ. Tuyệt. Em quen với cảnh nguời dân tần tảo kiếm sống bằng quang gánh, xe đạp và xe máy cũ kỹ rồi chị.

    Trả lờiXóa
  17. Cảnh 1 làm sao tìm thấy ở châu Âu em nhỉ! :-) Mà người xếp đó cũng khéo quá: vừa cân, lại vừa đẹp, dễ đi....

    Trả lờiXóa