Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

BẠN


PhotobucketBuổi chiều hôm qua mình  gọi điện hẹn hôm nay đến chỗ các bạn chơi. Các bạn hồ hởi:”Lúc nào VA đến để bọn mình chuẩn bị”. MTV cười:”Có gì mà phải chuẩn bị? Sau 11h sẽ đến nhé”. Từ hôm bất ngờ gặp các bạn trong buổi tham dự cầu truyền hình trực tiếp”Bài ca chiến thắng” đến giờ mình mới đến thăm các bạn 1 lần nhân ngày 20.11. Con đường từ nhà đến trường cũ cũng chẳng bao xa, chỉ cách mấy bến xe buýt hoặc đi 5$ tiền tắc xi là tới mà mấy năm rồi mình không về lại trường cũ. Cuộc sống bận rộn cứ lôi người ta đi tuồn tuột với những mối lo lớn nhỏ, với những lý do đôi  khi rất vớ vẩn. Các bạn chỉ còn ở Moscow chừng 1 tháng nữa thôi. Dịp để hội ngộ cũng chẳng còn nhiều nữa… Ờ thế mà đã hơn 30 năm trước  chung trường chung lớp với nhau. Những mái tóc đã nhuốm màu thời gian được che khéo bằng thuốc nhuộm. Ngày nào đi học còn có lúc ganh nhau về điểm số, xịu mặt những khi chẳng vừa lòng nhau thì nay những chuyện đó đã thành chuyện ngớ ngẩn buồn cười,  đọng lại trong nhau là những kỷ niệm ngọt ngào, sâu lắng. Ngồi với nhau từ chiều đến tối, từ chuyện này nhảy sang chuyện kia ko ngớt, tranh nhau nói vì sợ ko nói nhanh thì quên mất. Vui quá đi thôi. Mấy đứa rủ rê về Hà Nội lại tụ hội nhưng mình biết ở Hà Nội chưa chắc đã có dịp để gặp gỡ như thế này. Ngày mai các bạn còn lên lớp, mình cũng còn công việc thế là đành chia tay. MTV được các bạn tặng cho quà nữa  nhé:  lắc bạc, hộp đựng nữ trang, khăn thêu tay (Toàn những thứ MTV thích). Chả biết còn gặp đước các bạn mấy lần nữa trước khi các bạn lên đường về nước.
Cuộc đời đã mang chúng tôi về các hướng khác nhau và đã đặt lên vai mỗi người những hạnh phúc bất hạnh khác nhau. Nhưng vượt lên trên tất cả là tình bạn trong sáng, là những kỷ niệm thời sinh viên ko bao giờ quên. Những bàn tay nắm lấy nhau vẫn nồng ấm, thân thiết, quyến luyến...
Bạn cũ gặp nhau thật ấm áp, chân tình.    

18 nhận xét:

  1. chúc chị có thêm nhiều ngày vui gặp bạn :)

    Trả lờiXóa
  2. Chúc chị tìm lại được những kỷ niệm đẹp :)

    Trả lờiXóa
  3. Vui chị nhỉ ...
    Em thấy trên bàn có hai cái bát ô tô to lắm, đựng đầy ú ... món gì chị ơi ...

    Trả lờiXóa
  4. Không gì vui cho bằng lâu lâu bạn xưa lại có dịp cùng ngồi bên nhau ôn cũ kể mới...

    Trả lờiXóa
  5. em thích đoạn kết của chị lắm: Đúng chị ạ, dù hoàn cảnh ra sao, thì tình bạn vẫn luôn nồng đượm và chân tình.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn em!gặp bạn cũ vui lắm! :-)

    Trả lờiXóa
  7. Những kỷ niệm luôn được gìn giữ CK ạ:-)

    Trả lờiXóa
  8. Đấy là món gà nướng đó Vân Anh:-) món "tủ" của mình mà:-)

    Trả lờiXóa
  9. Bọn chị ít có cơ hội gặp nhau vì chị ở xa mọi người. Gặp được nhau ở đây thì thật là hiếm. Bạn cũ có nhiều kỷ niệm!

    Trả lờiXóa
  10. Chị nhớ thaiphuc đã có lần nói đại ý: chân tình mới đáng được lên ngôi. Thiếu chân tình thì mọi thứ đều nhợt nhạt, xã giao và loãng...Cám ơn em đã cảm nhận, chia sẻ!

    Trả lờiXóa
  11. "Bạn cũ gặp nhau thật ấm áp, chân tình."
    Cả Bạn Mới ...Ảo nữa MTV ơi! Heeeeeee

    Trả lờiXóa
  12. Tứ quý hay tứ quái đây ạ?:-))

    Trả lờiXóa
  13. Bạn nào chân tình cũng đều đáng quý hết anh Bicon ơi!

    Trả lờiXóa
  14. "Cuộc đời đã mang chúng tôi về các hướng khác nhau và đã đặt lên vai mỗi người những hạnh phúc bất hạnh khác nhau"

    Cuộc đời thế công bằng có phải không? Nếu nó không đặt lên vai ta một vài bất hạnh thì làm sao biết được, nếm được, vị ngọt ngào của hạnh phúc. Một đồ vật tốt khi còn mới, người bạn tốt khi đã cũ. Mong MTV có nhiều nhiều bạn tốt nhé

    Trả lờiXóa
  15. Cuộc đời mang lại những giọt nước mắt rất đắng cay và những nụ cười hạnh phúc! MTV cũng nếm trải đủ các vị rồi anh Bu ạ. Khi cười hạnh phúc lại nhớ những lúc cay đắng. Đường đời gập ghènh thử thách lòng người đôi khi hơi quá đấy ạ:-). Nhưng cuộc đời ko thể thiếu bạn bè- những người mang lại cho ta sự giầu có. Nếu ko được "Sang vì vợ" thì hãy "giàu về bạn " anh Bu nhỉ:=)

    Trả lờiXóa