Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2010

"TRÁM TÂY"

quả Ä‘Å©m hÆ°Æ¡ng Hôm vừa rồi em Chuồn chuồn An Thảo khoe nhà em có trám làm mình thèm quá:. 1 dòng liên tưởng chạy nhanh như điện giật là ở Nga cũng có loại quả ăn tương tự như trám của VN: đó là quả ô liu hoặc quả maslina ( quả mâm xôi, đũm hương). Tối nay mình rẽ vào siêu thị ngay gần nhà bê luôn 1 hộp đũm hương. Mình đổ ra đĩa nửa già hộp, luộc 2 cái xúc xích, thái 2 quả dưa chuột tươi thế là có bữa tối đơn giản, nhanh, gọn. Quả  đũm hương ko mềm như trám nhưng cũng vị  bùi, béo ngậy tương tự như trám vậy. Mình chan mấy thìa nước ngâm quả vào cơm. Nước ngấm làm cơm có một màu nâu đậm đà, thơm ngon nơi đầu lưỡi. Lâu lâu  mình mới có bữa tối ngon lành như thế này. Nhưng chợt nhớ ra nếu tối nào cũng ăn như tối nay thì chẳng mấy chốc phải thay hết quần áo vì sẽ ko ních nổi vào người.  Nếu mình phát phì thì có được bắt đền em Chuồn ko nhỉ?
* xin lỗi, mình nhầm maslina cũng là trái ô liu thôi chứ ko phải là  đũm hương!

20 nhận xét:

  1. Thanh đạm như nhà bác mà phát phì được thì em phì từ lâu rồi bác ạ. Sẽ chẳng có cơ hội bắt đền em Chuồn của bác đâu, bác ạ :D

    Trả lờiXóa
  2. Hì. Dế nhà em nó đã lanh chanh nói trước kìa chị. Nó cũng ấm ức thèm trám đó mà.

    Công nhận đũm hương giống ghê. Em nghe tên mãi giờ mới thấy.

    Nếu lòng chị nhớ, chị cứ tự nhiên cho thỏa. Khi nào chị muốn bắt đền em xin đền tràn đầy ạ.

    :)

    Trả lờiXóa
  3. A, chị mình có những món ăn lạ nhỉ ! Quả đũm hương ăn với xúc xích và dưa chuột...
    Để hôm nào em chịu khó sục sạo siêu thị ở VN xem có đũm hương không, rồi mua về ăn giống như chị để xem ra làm sao... hihi...

    Trả lờiXóa
  4. Bạn ăn nhiều hoa quả thế này dáng người sẽ gọn xinh đi đấy chứ không béo phì đâu. Giờ mình mới biết quả trám còn có bạn bè tên là đũm hương!

    Trả lờiXóa
  5. phải ăn trám quê nhà người mới eo ot như em Chuồn được, mà em phải hi sinh món xúc xích đi thì mới may ra....; nhớ món trám trắng ngâm nước mắm, trám đen kho cá ghê;

    Trả lờiXóa
  6. Ối, đâu có thanh đạm bạn ơi! Bạn lưu ý cái món xúc xích bên cạnh+ngon miệng do món "trám tây" tạo nên mới nguy hiểm cho cái eo đã ko còn eo của mình chứ. Rất vui có bạn ghé thăm!

    Trả lờiXóa
  7. Hôm nào về HN em Chuồn thấy 1 bà béo phục phịch đến nhà mè nheo thì vui nhỉ. Tí nữa phải post 1 ảnh mới nhất để làm chuẩn, sau này có chứng cớ bắt đền Chuồn đấy. Đũm hương ko dài như trám nhưng thèm trám xơi đũm hương cũng "ổn" em à.

    Trả lờiXóa
  8. Thì ăn theo sở thích, hưởng theo nhu cầu mà lỵ. Chắc chắn trong siêu thị ở VN có bán đó em. Em măm đi, sau đó nhớ phát biểu cảm tưởng nhé em!

    Trả lờiXóa
  9. Người gọn xinh, thon thả bây giờ là quá khứ rồi Thu Thủy ơi. Cái tên đũm hương nghe là lạ, yêu yêu bạn nhỉ!

    Trả lờiXóa
  10. Em ko chạy theo em Chuồn được anh ơi. Tiếc cái "phom" người của mấy năm trước quá. Em chủ quan là cái tạng người thanh thanh như em còn lâu mới thành mập được. Vậy mà thoắt 1 cái eo thon biến mất tăm:-((((. Em ko dám dùng nhiều đồ ngọt, nước uống có ga nữa rồi. Em thích trám đen hơn trám trắng.

    Trả lờiXóa
  11. em chưa được ăn trám bao giờ nhưng thấy dĩa đùm hương của chị sao mà ngon ghê! thèm hihihi

    Trả lờiXóa
  12. Đũm hương ngon mời em, mời các bạn cùng nếm để thấy trám VN vẫn trên trướng nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Quả này có thể nhâm nhi với bia lạnh không MTV? Và với những con cá khô ở trang tiếp theo...
    Người khỏi bệnh dùng bữa ngon miệng nhé!

    Trả lờiXóa
  14. Từ hôm khỏi ốm có vẻ tăng cân bạn à. Nếu cứ đà ngon miệng như bạn và mọi người chúc thì e rằng phải sắm quần áo mới mất thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Vậy quả và chị post lên đây là ô liu hay đũm hương vậy chị ? Hồi đó em đọc cuốn "Ông già Khốt ta bít" có kể bọn trẻ con chữa bệnh cho ông Khốt ta bít bằng mứt đũm hương. Mà em cứ băn khoăm mãi từ đó tới giờ không biết đũm hương là thứ gì ... giờ may quá nhờ chị biết ra đũm hương còn gọi là mâm xôi (dù cũng chưa nhìn thấy quả mâm xôi, nhưng cũng dễ hiểu hơn). Những entry của chị giúp em mở mang nhiều ghê !

    Trả lờiXóa
  16. Mùa trám đã qua rồi đấy chị :D

    Trả lờiXóa
  17. Quả chị post lên là quả ô liu đen (tiếng Nga là МАСЛИНА). Còn quả mâm xôi hoặc đũm hương (tiếng Nga là МАЛИНА)
    ăn ngọt và thơm màu đỏ hồng, có hình dáng như mâm xôi nên gọi là quả mâm xôi chăng. Chị sẽ tìm hình và nếu thấy sẽ post lên cho em xem nhé. Ở Nga người ta hay cho vào cốc nhựa để bán vì quả này mềm, dễ bị nát lắm hoặc làm mứt phết vào bánh mỳ hoặc để cho mứt vào trà nóng để uống. Thứ mứt này thơm ngon đặc biệt, đã uống rồi dễ thành "nghiện" đấy em ạ:-)))

    Trả lờiXóa
  18. Lại chờ mùa trám năm sau em nhỉ. "Ngày thắng nào đã đi qua khi ta còn ngồi lại, cuộc tình nào đã ra đi ta còn mãi nơi đây..."

    Trả lờiXóa
  19. trai olive loai do thi ben day em thuong an voi salach . Con hot dog thi kep voi 1 loai banh mi dac biet cua no hoac an khong cham ketchup hoac nuong len an

    Trả lờiXóa