Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2010

NHỮNG NGÀY NÓNG


 

Bao nhiêu năm Moscow mới có đợt nắng nóng dữ dội như vừa rồi.  Ko chỉ dân Moscow nhao lên vì nóng,  mà ngay dân xứ nhiệt đới chính gốc như MTV cũng cảm thấy khó chịu nổi cái nắng gay gắt như vắt hết nước trong cơ thể. Từ sang sớm mặt trời đã chói lọi rọi khắp ngõ ngách phố xá, hứa hẹn một ngày nóng hầm hập. Nơi nào có nước là thấy dân tình tập trung ở đó: dọc hai bên bờ sông, đài phun nước. Trẻ con, người lớn, đàn ông, đàn bà nằm bên triền sông như cố vớt vát chút hơi nước mát mẻ hoặc đầm mình dưới nước cho cơ thể đỡ khô héo. Vài người còn đứng tắm dưới đài phun nước mà chả thấy cảnh sát có ý kiến gì…Trong công viên, vườn cây người ngồi, kẻ nằm trên bãi cỏ. Các cô nàng cởi bỏ xiêm áo 1 cách tự nhiên, cơ thể lồ lộ giữa thanh thiên bạc nhật!!!! Nếu ai ko thể ra bờ sông, bãi cỏ ngồi thì cầm chai nước tự phun vào người cho dịu bớt cái nóng như rang râm ran trên da thịt.

Các bà, các cô ăn mặc quá mát mẻ, phe phang cơ thể càng nhiều, càng tốt: có lẽ vì quá ngột ngạt vì nóng  nên đàn ông cũng trở nên  thờ ơ trước những “tòa thiên nhiên” nhan nhản quanh mình

Nắng gió thiêu đốt cỏ cây Moscow: có những loài hoa ko chịu nổi cái nắng héo rũ, cây lá mất vẻ xanh mướt, mượt mà. Đến cỏ là loài dễ sống mà cũng chết khô dưới cái nắng thiêu đốt của mặt trời, phơi mình bạc phếch khô queo

Những ngày như thế MTV chả làm sao nuốt nổi cơm. Từ sáng đến tối chỉ uống ít sữa tươi, ăn vài hộp sữa chua, ăn tí chè sen hoặc ăn hoa quả là chính. Thỉnh thoảng rẽ vào cửa hàng ăn nhanh mua cốc kem, hộp nước cam và cái bánh kẹp thịt ngồi ăn tạm còn hơn về nhà nấu nấu, nướng nướng nóng nực, mệt mỏi.

Mùa này ở Nga có nhiều dưa hấu, dưa vàng (giống như dưa bở của VN nhưng ngọt và giòn hơn). MTV mua về, để trong tủ lạnh, lúc nào ăn thì mới  mang ra cắt thành miếng nhỏ cho dễ ăn. Ăn như thế thay cho nước uống cũng thấy dễ chịu và ngon.

Nhưng ko ăn chất bột vào cơ thể người cứ nhũn ra, chả muốn làm gì, chân tay như đi mượn.

Buổi chiều hôm vừa rồi MTV đang ngơ ngáo ở bến tàu điện ngầm thì nhìn thấy hàng ngô tươi. MTV mừng quá, xáp lại chọn mua ngay 10 bắp đủ cả bẹ lẫn râu. Những bắp ngô to, hạt đều và đang còn ngậm sữa.

MTV để ngô nguyên bẹ và râu vào nồi luộc. Ngô chín bốc mùi thơm ngon lành, hấp dẫn. Vớt ngô ra đĩa, nóng hôi hổi, vừa thổi, vừa ăn ngon quá! Tuy ngô của Nga ko dẻo bằng ngô nếp của mình nhưng cũng ngọt và ngon lắm.

Bắp ngô luộc của MTV tươi ngon gấp bội phần bắp ngô luộc bơ của các cửa hàng bán đồ ăn nhanh cơ đấy. Những cốc nước ngô luộc vàng ươm, thơm phức cũng góp phần giải nhiệt ko kém. Lúc nhai ngô nóng MTV quên mất cái nóng đang vây quanh mình, chỉ còn thấy vị ngô thơm, dẻo, ngọt trong miệng.

Ai ở gần, chịu khó qua nhà chơi, MTV xin chiêu đãi 1 bữa ngô luộc, ngô nướng thả cửa. 

26 nhận xét:

  1. Nghe kể cái nóng ở Moscow sợ quá MTV ơi ....Thả đây chút gió cho nhỏ vừa ăn bắp vừa bay tóc nghen

    Trả lờiXóa
  2. Mong chị và Moscow của em bình yên :)

    Trả lờiXóa
  3. Không có hình minh họa cảnh nóng ở Mos. Mời mọi người ăn ngô mà không thấy ngô đâu!
    kaka

    Trả lờiXóa
  4. Thật ra càng phơi mình ra trong cái nóng thì càng bức hơn nữa..Ờ xa mạc người ta chống nóng bằng cách...trùm kín :D
    Cool cũng khoái ăn bắp.

    Trả lờiXóa
  5. Chị Gió qua đây em đã nghe mát rượi, tóc bay bay . Em cảm ơn chị nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay mát hơn rồi em ơi, cảm thấy như được hồi sinh vậy. Thanks Chuồn nhiều!

    Trả lờiXóa
  7. Mấy hôm nóng như vừa rồi ra đường dễ chịu hơn ngồi trong phòng em ạ. Nhìn phụ nữ đạo hồi trùm kín đen tuyền mà thấy ngốt hết cả người! Nóng quá gây mệt, ốm, tăng huyết áp... Chị còn nướng nữa đấy em ạ: dẻo ngon lắm. Chị thích cả nước luộc ngô nữa.

    Trả lờiXóa
  8. đúng là chưa có nưm nào em thấy cái nóng kéo dài như năm nay , chả khcs gì đang ở vn chị nhỉ :) nhưng cũng vì thế mà em gần như cả tháng thì20 ngày ngoài biển hihihi, chị có đi chơi đau ko?,mà nhìn ngô luộc chị chụp trông thèm qúa hihh, em cũng khoái món này , nước ngô đẻ thật lạnh trong tủ lạnh làm 1 hơi thì ko gì bằng :)

    Trả lờiXóa
  9. Chán lắm! chị ko đi đâu được vì hộ chiếu đang nộp để gia hạn khẩu. Nếu gia hạn xong rồi thì chắc chị sẽ ko ở Moscow những ngày nóng vừa rồi. Em đi biển thì thích quá rồi còn gì. Ngô hôm ấy chị mua còn tươi nên ngọt em a. Mà có 20R/ 1 bắp ( bà bán hàng ưu tiên bán rẻ vì chị mua nhiều). Em thích, rẽ vào chợ nào gần mà mua về luộc. Chị và em mời được nhau ăn bắp ngô chả bõ: "ăn 1 bát cháo, chạy 3 quãng đồng" nhỉ!:-))

    Trả lờiXóa
  10. Ui ui,món này là em thích lắm đấy.Đi đâu em cũng thích bắp luộc và bắp nướng à.

    Trả lờiXóa
  11. em à! chị thích vừa tẽ ngô nướng bỏ vào miệng vừa xem TV. Chính vì thế mà cơt hể ngày càng "bụ bẫm" vì hay ăn vặt em à. Nhiều người thích ngô em nhỉ!

    Trả lờiXóa
  12. chi oi trên đấy vẫn gia hạn đc hả chị???

    Trả lờiXóa
  13. Gia hạn có quyền lao động, chỉ có ít xuất nên đắt (gần 3000$) xót tiền quá nhưng cũng đành nhắm mắt em ạ. Gia hạn ko QLD ho ko ký nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Hôm nay đỡ nóng chưa bạn? Lại bắt đầu đợt nắng nóng mới ở HN đây!

    Trả lờiXóa
  15. Lạnh mình còn chống được bằng cách mặc nhiều áo , quấn khăn v.v...
    Còn nóng ...vô cùng khó chịu và khổ sở chị há. Saigon cảm nhận được cái nóng
    của Moscow ! Chị giữ sức khoẻ nhe.

    Trả lờiXóa
  16. Chị cám ơn em! Chị hơi bất ngờ vì ko chuẩn bị tinh thần đón nhận 1 mùa hè nóng bỏng như thế này. 2 con em qua lại bên Bỉ chưa? có ảnh chưa để chị qua nhà em xem.

    Trả lờiXóa
  17. Nhiệt độ hạ thấp hơn rồi bạn à. Ở HN cũngn nhớ chống nóng, giữ sức khỏe nha bạn!

    Trả lờiXóa
  18. em cung thích ăn ngô nhưng ko tới nơi được :)

    uống nước ngô cũng hạ nhiệt đó chị :D

    Trả lờiXóa
  19. Tình hình thời tiết đã cải thiện chưa MTV?
    Chúc bạn vượt qua được cơn nóng trong tinh thần luôn tươi mát của mình nhé!

    Trả lờiXóa
  20. Về HN mình cùng ăn ngô. Ngô mang từ bãi sông Hồng lên cũng tươi ngon em à.

    Trả lờiXóa
  21. Mấy hôm nay dịu trời hơn nhưng hôm nay khói bao trùm cả thành phố trong một màn mờ ảo rồi. Tiếc rừng và tài sản, tính mạng con người của Nga thất thiệt trong những vụ cháy này. Mình cũng hơi bị ho nhưng sẽ khắc phục được Fun à.:-)

    Trả lờiXóa
  22. Kichbu chỉ mong cho mọi người được sống trong môi trường tự nhiên trong lành.
    Sự tăng trưởng GDP Cộng sản chẳng là cái gì!

    Trả lờiXóa
  23. Ai mà chẳng mong vậy hả bạn!

    Trả lờiXóa