Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

LỖI HẸN VỚI THĂNG LONG


CHAU TREN CAU THE HUC

Ngay dau xuan ben Ho GuomHO GUOM 1Có lẽ MTV sẽ lỗi hẹn với Đại Lễ ngàn năm Thăng Long. MTV hẹn với mọi người, hẹn với lòng mình sẽ về dự lễ Thăng Long ngàn năm tuổi. MTV háo hức lắm, mong đợi lắm vì được về nơi chôn rau, cắt rốn vào dịp ngàn năm có 1 như thế này. Nhưng có lẽ MTV sẽ ko có cơ hội về đúng đại Lễ vì những lý do bất khả kháng. MTV thèm  được hòa cùng dòng người dự lễ Ngàn Năm của thành phố thân yêu. Để được nhìn thấy phố phường của mình sẽ thế nào trong ngày Lễ. Có phải ai cũng có diễm phúc được nhìn thấy ngày Thăng Long tròn 1000 năm đâu. Bỏ qua mất cơ hội vàng thế này sẽ tiếc lắm!!!! Ai sẽ thay MTV chào đón tuổi ngàn năm của Thăng Long? Nếu được về dự Lễ cũng để thỏa lòng mơ ước những điều giản dị, đó là:
Được tươi cười, hớn hở trong dòng người trang nghiêm mà lòng náo nức.
 Diện bộ cánh đẹp nhất dạo bước ngắm nghía phố phường Thăng Long- Hà Nội.
 Nấu những món ăn ngon nhất,  đẹp nhất để liên hoan đón sinh nhật ngàn năm của đất Tràng An thanh lịch.
 Là được hội ngộ bạn bè nhiều năm xa cách nay có dịp  trở về phố cổ thân yêu.
 Chỉ là để đững chụp với nhau 1 kiểu ảnh bên bờ Hồ Gươm thấp thoáng tháp Rùa.
 Chỉ để bước trên mấy nhịp cầu Thê Húc  yêu thương.
 Chỉ để thăm Cụ Rùa trong đền Ngọc Sơn. Để  được đứng trước Lăng Bác Hồ, được thấy như Bác hôm nào đứng trên Quảng Trường Ba Đình đọc tuyên ngôn Độc Lập.
Chỉ để được đứng trên cầu Long Biên lộng gió, nhớ lại thủa hùng anh của quân dân Hà Nội. Để lắng nghe tiếng thở nặng phù sa của sông Hồng đất mẹ.
 Để thăm thú các hồ sen thơm ngát cùa đất Thăng Long.
Để được viếng thăm đền, chùa thờ các vị Vua, Vị Thánh, các vị anh hùng dân tộc, những người dân yêu nước  đã có công gây dựng và bảo vệ đất nước này.
Chỉ để thắp những nén hương thơm cúi lạy  Lý Thái Tổ_ Vị Vua anh minh đã chọn Thăng Long-Hà Nội làm kinh thành-Thủ đô của nước Việt.
Chỉ để được nhìn thấy nụ cười nở trên môi người Hà Nội và du khách cả nước, du khách nước ngoài tới Thăng Long.
 Chỉ để về ngồi bệt xuống nơi mà thời thơ ấu đã từng lê la, chơi đùa cũng bọn bạn.
Để thăm hỏi bạn bè cuộc sống ra sao, buồn vui thế nào.
 Để được cùng người thân ôn lại bao kỷ niệm với Thăng Long-Hà Nội.
Để gặp gỡ các bạn Bloggers thấy lời mà chưa thấy mặt.
 Để cười khóc trong niềm hân hoan, xúc động mà thấy lòng nhẹ nhàng, thanh thản.
 Chỉ nghe ai nhắc Thăng Long-Hà Nội đã thấy trong lòng dâng đầy niềm yêu thương, kiêu hãnh, tự hào. Ngày đại Lễ tới gần những người con xa Thăng Long-Hà Nội đã thấy cồn cào nỗi nhớ, đã muốn được cất cánh bay về. Những ai ko thể về đều khắc khoải nhớ thương, đều tiếc đến đứt ruột.
Xin được tỏ bầy 1 phần tình yêu với Thăng Long-Hà Nội để nếu chắng may con ko về được đúng dịp lễ cũng xin Người đại xá và cuối năm  xin được về trình diện Tổ Tiên 
Yêu Hà Nội lắm, Hà Nội ơi!

38 nhận xét:

  1. em đọc và tiếc vì chị chưa về dịp này.

    Em hứa sẽ làm bộ ảnh Ngàn năm Thăng Long tặng chị.

    Trả lờiXóa
  2. Tấm lòng của người con xa quê!

    Trả lờiXóa
  3. Xin cảm ơn em, cảm ơn rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. Ai xa Quê cũng thế em ạ. Chúng ta đều là con từ 1 bọc Trứng của Mẹ Âu Cơ mà

    Trả lờiXóa
  5. cảm động quá!
    có thể ko đúng ngày đại lễ nhưng chắc chắn có ngày về mà chị.
    chị về là có nhiều vòng tay chờ đợi lắm. Thu xếp nhé chị!

    Trả lờiXóa
  6. Ngã vào những vòng tay này là thấy ấm lòng lắm! Sau đó là ốc luộc, chả cá ... nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Em nói điều này cho chị khỏi tiếc nuối một chút nha.Mỗi lần HN có đại lễ,bên Y tụi em lại lo lên kế hoạch cho cấp cứu thảm họa.Vì thế em khuyến cáo gia đình bà con,chớ có chui vào chỗ đông người ko có lối thoát hiểm.Và an tâm hơn cứ nằm nhà mà coi Tivi.Dạo phố HN thì chọn những lúc thảnh thơi thư thả khỏi chen chúc,có vậy người ta mới ngắm được bộ váy đẹp của mình chứ.Chui vào đám đông chả ai thấy mình và nồng nặc mùi mồ hôi,coi chừng váy đầm còn bị cháy do mấy ngịch tử hút thuốc cố tình dí vào. hihihi

    Trả lờiXóa
  8. Em bác sỹ túm đứng tâm lý! nghe em an ủi cũng bớt tiếc 1 chút. Ngày lễ hội đông đúc, chen lấn 1 tí cũng chịu được và nếu có ngồi xem TV ở HN thì vẫn thấy sướng em ạ. Thôi thì ngày đó xem VTV 4 ở đây vậy. Những ngày lễ thế này các bác sỹ và nhân viên các bệnh viện bận hơn ngày thường là điều ko tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
  9. hehehe.Nhà em thường vậy.Ở nhà hai tên nằm sóng xoài xem VTV còn sướng hơn ngàn lần ra ngoài đường hít bụi,mùi xăng ,mùi người.Gúm lắm chị ơi.

    Trả lờiXóa
  10. Lại khoe đức lang quân rồi! Nằm ngồi xem TV, bên cạnh là những món ăn, vừa xem, vừa ăn- thế là nhất, đúng ỷ em chưa? Ơ mà bác sỹ nằm ở nhà xem TV thì để bệnh nhân cho ai nhể?

    Trả lờiXóa
  11. Em tưởng ngày đó anh Chim tiệc tùng, chiêu đãi liên miên chứ?!

    Trả lờiXóa
  12. CAV sẽ về HN trước đại lễ, sau đó về ĐB coi đại lễ qua TV

    Trả lờiXóa
  13. Em biết ngay mà. Nếu đứng trên lễ đài nhớ vẫy tay cao để anh em còn nhìn thấy CAV nhé!

    Trả lờiXóa
  14. Nếu trúng hôm đi trực thì gửi cho bà hàng xóm coi giữ giùm.hehehe.Từ hồi làm Bà Xã đến giờ em cứ phải gửi 1 tuần hai lần ý chứ.Em trực hoài mà.hehehe

    Trả lờiXóa
  15. Chị yên tâm.Thế nào anh Chym cũng post ẻn mới " Lại lên truyền hình" nữa đó.hehehe

    Trả lờiXóa
  16. Gặp anh Chim ở ngoài chắc nhận ra.

    Trả lờiXóa
  17. Có cho kẹo cũng chả dám:-))))

    Trả lờiXóa
  18. ko có người chọc thì buồn chết!!!

    Trả lờiXóa
  19. chờ đến nagyf Đại lễ, mình sẽ làm một phóng sự MTV đón xem nhé

    Trả lờiXóa
  20. Chị nhìn thấy lông chim trắng trắng ở cổ là anh CAV đó.hehehe

    Trả lờiXóa
  21. Đây là tài lẻ hay nghề tay trái của bạn nữa đây? Cám ơn bạn nhiều! MTV chờ xem vowid niềm háo hức nhé!

    Trả lờiXóa
  22. thế thì phải đánh dấu tim tím cho dễ nhận:-))))

    Trả lờiXóa
  23. Đây là nghề chơi thôi, thú ham thích của mình. Ko phải tay nào cả :D

    Trả lờiXóa
  24. Trong ca khúc “Giữa Mạc Tư Khoa tôi nghe câu hò Nghệ Tĩnh” có cô con gái thúc dục:
    Hát nữa đi hỡi anh...cho vọng mãi đất trời....điệu hò sông nước ...xao xuyến tình đất nước...đậm nghĩa tình sau trước với bạn bè năm châu. Nghe không da diết bằng "Yêu Hà Nội lắm, Hà Nội ơi!" của MTV. Bu chỉ học và làm việc ở Hà Nội, nghe cái mệnh lệnh thức từ trái tim ấy cũng rưng rưng nhớ Hà Nội như đã từng được sinh ra ở đó.

    Trả lờiXóa
  25. Em thường dừng rất lâu ở những lời bình luận của anh. Em thấy trong đó sự trân trọng bạn bè, những rung cảm đẹp, sự hiểu biết và tinh tế của 1 học giả vừa uyên bác, vừa giản dị. Em xin cảm ơn anh đã dành những tình cảm cho Hà Nội của em, của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  26. ôi dào, MTV vẽ chuyện, nghe bọn họ nói 1000 năm có mà đổ thóc giống ra mà ăn, em cứ về HN vào năm 2010 bất kì thời điểm nào cũng là ok rồi, chứ cái ngày SN anh nó chỉ mang ý nghĩa là ngày tiếp quản thủ đô (chứ chả phải giải phóng gì hết nhá) thôi, nhưng mà về dịp thu HN cũng hay hơn thật...

    Trả lờiXóa
  27. À, một kiểu nói át em đây. Anh đừng có xui dại em năm nào cũng về vào mùa đông nhá. Em chả thèm ăn thóc giống của họ, em ăn cơm bụi Hà Nội, bia hơi vỉa hè cơ. Họ định tổ chức đại lễ vào ngày 01.10 (ngày quốc khánh Tàu) em cú lắm (chứ có phải ngày 10.10 đâu!!!!).

    Trả lờiXóa
  28. ong ba` Ngaoi em nguoi` Ha Noi , di dan^ vao` Nam nam 1954 , nen^ em noi' tieng^' nua Nam nua Bac , ai cung~ noi' de^ thuong lam' hihiii

    em chua di qua HN , nhung rat^ muon^ thay^ hoa sua~ thom thom trong tieng^ chuong^ chieu^` , nhat^ dinh 1 ngay` em se~ ra tham ^^

    Trả lờiXóa
  29. Đọc tâm sự của một người con HN xa xứ thật xúc động. Thế mới biết mình đang thay mặt vô số người yêu HN mà không có dịp dự lễ 1000 năm có có một này.

    Trả lờiXóa
  30. Vậy em là con gái gốc Hà Nội rồi nhỉ! Chắc ở Hà Nội em vẫn còn nhiều bà con? Hoa sữa thơm nồng, hoa bằng lăng tím, hoa phượng đỏ, hoa lộc vừng, liễu lả lướt mặt nước Hồ Gươm....: lao xao nỗi nhớ, xôn xao mời gọi những bước chân trở về của em, của bao người khác nữa...!

    Trả lờiXóa
  31. Vâng, bạn và mọi người đang thay mặt rất nhiều người con Hà Nội và những người con Việt xa quê đón mừng ngày đất thiêng Thăng Long ngàn năm tuổi. Sống giữa lòng Hà Nội cũng là niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao mà đôi khi ta chưa cảm nhận hết. Chỉ khi đi xa mới thảng thốt nhận ra rằng ta yêu Hà Nội biết bao nhiêu! Cảm ơn bạn đã nối mạch cảm xúc của MTV!

    Trả lờiXóa
  32. dạ , em là con gái nửa Bắc nửa Hoa hêhê , nói tiếng Việt và Hoa rành nhu nhau ^^

    nhưng iêu bạn người Việt hơn 1 tí tẹo ^^

    Trả lờiXóa
  33. Hug em cái vì sự ưu ái đó! Dù mấy dòng máu chảy trong người vẫn dành tình cảm đặc biệt hơn cho VN!

    Trả lờiXóa
  34. xem xong bai nay moi hieu noi long cua nguoi Ha Noi :)
    Chua viet het da dung nham enter no nhay vao luon gio phai edit vao hihihi nhin may trai bap hap dzan ngon thiet . ben nay bap du loai het ngon lam den mua ban re lam 1 dong 10 trai hoi do thi 1 dong den 15 co khi 20 luon gio thi khong con nhu vay nua 10 trai la cao .
    Hom nay ckim sang tham nha chi hua voi chi doc nhung bai viet cua chi gio thuc hien day nhung den 62 trang nhieu wa tu tu ranh se xem tiep gio xem hai trang thoi hihihihi Mai muh nhung tin tuc Ckim deu da doc moi ngay nen khong co xem chu chua chac doc hoi sang den gio chac duoc 1 trang thoi qua hihihihi

    Trả lờiXóa