Thứ Hai, 16 tháng 8, 2010

Bánh táo và chuối.


BÁNH NHÂN CHUỐI VÀ TÁO


Những ngày nghỉ MTV hay bày vẽ làm món ăn gì đó khác ngày thường như nấu phở, nướng cánh gà, chân gà hoặc nướng gà cả con. Ở đây cũng sẵn các loại gia vị của Tây, Ta dùng để tẩm ướp nên các món nướng ngon  không thua kém các nhà hàng làm mà còn hơn hẳn khoản vệ sinh thự phẩm và món ăn nóng sốt. Hôm qua bận dọn dẹp lại cái bếp, ko có nhiều thời gian rảnh nên MTV làm đĩa bánh rán nhân táo và chuối. Làm loại bánh này vừa dễ làm lại vừa nhanh. Đem trộn kỹ bột mỳ với nước và đường. Chọn 1 quả táo giòn  (táo bở kém ngon hơn) chua ngọt vừa phải, 1 quả chuối chín tới cắt lát, nhúng táo và chuối vào bột rồi bỏ vào chảo dầu ô liu đang sôi,  rán vừa lửa. Chỉ khoảng 15 phút sau đã có 1 đĩa bánh vàng ươm,  nóng hôi hổi thơm mùi táo, chuối. Bánh nóng vừa ăn, vừa thổi  ngon hơn ăn nguội. Loại bánh này dễ tiêu, tuy nhiên bạn nào muốn giữ dáng thon thì không nên ăn thường xuyên.  

16 nhận xét:

  1. Món này món nhà hàng đó nha! em cũng định làm hoài mà chưa làm, hì !

    Trả lờiXóa
  2. Ko tốn thời gian mà dễ. Bánh này dùng với trà nóng cũng được đấy em à. Hôm nào về nhà Nội bé Mây em làm bánh chiêu đãi cả nhà :-)

    Trả lờiXóa
  3. Chẹp chẹp. Chị hàng xóm nhà em bán bánh chuối còn có sáng kiến lọc một ít nước quế cho vào bột chị ạ. Rất thơm ngon. Sau này thiên hạ thi nhau cho tí vừng vào nữa. Ngon phết.
    Em sẽ thử làm bánh táo, có điều nhà ta thường toàn táo của lũ Tàu Khựa nên ớn lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Có lần chị rán bánh ngoài bếp công cộng, tiện thể mời mọi người nếm thử. 1 cậu thấy ngon miệng, ăn vẫn thòm thèm nên bảo cô người yêu rán cho 1 mẻ. Nửa tiếng sau thấy cô bé chạy sang phòng chị bảo: "anh H bảo bánh em làm ko ngon như bánh chị, chị còn cái nào cho em xin 1 cái!". Chị mang bánh mời cô bé. Nhìn miếng bánh chị đưa mắt cô bé đẫ cụp xuống, nó vừa ăn vừa chạy về phòng mình. Lát sau nó chạy trở lại đưa cho chị 1 miếng bánh nó làm. Miếng bánh rán nhội trắng trờn trợt , chị đưa lên miệng cắn 1 miếng thì nhạt và tanh quá. Thì ra cô bé "sáng tạo" đập thêm vào bột cả trứng gà:-))))))). Bánh chuối ở VN còn thêm cả khoai lang nhưng chị thích ăn thuần chuối hơn. Thực ra ai thích ăn gì thêm thì có thể bỏ vào, cốt sao thơm ngon, hợp khẩu vị là đạt. Có điều đừng để át mất mùi chuối Chuồn nhỉ!

    Trả lờiXóa
  5. Vâng. Sử dụng sáng tạo nguyên liệu, gia vị nó cũng có nguyên tắc cơ bản chị nhỉ. Cô bé ấy làm vài lần là khá thôi. Trong bánh của cô ấy đã có nguyên liệu cơ bản là tình yêu rồi :D

    Trả lờiXóa
  6. Chuồn ơi! Ỏ nhà mình cũng có táo nhập đấy, có điều hơi đắt tí. Táo Tàu thì đừng ăn vì họ dùng chất bảo quản độc hại lắm và đó là loại táo bở, ko ngon đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Có chị ạ, cũng đôi lần em mua cho con ăn :)

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện xảy ra lâu rồi mà chị nhớ mãi. Nguyên liệu cơ bản chắc cậu ấy cũng cảm nhận được nhưng cái vị tanh lẫn trong bánh thì em biết rồi đấy :-)))))

    Trả lờiXóa
  9. Nhắn anh Chim: Em mời anh xơi bánh! Bánh chuối và táo em ko cho thêm trứng gà đâu mà anh ngại. Bánh em đủ tiêu chuẩn: Thơm, ngon, tinh khiết:-))

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ sang nhìn thôi đã...tăng cân rồi, bắt đền chị! :D

    Trả lờiXóa
  11. Chị đền em 1 đĩa nữa nhé, được chưa? :-)))

    Trả lờiXóa
  12. hứ hứ! thèm bành chuối quá :D Rất thích món bánh này chị ạh!

    khi nào thử làm táo xem thế nào:)

    Trả lờiXóa
  13. Bánh nóng ăn mùa đông ngon em nhỉ! Em thử làm đi, thơm ngon lắm.

    Trả lờiXóa
  14. Ai cha... Ở Việt Nam, dầu Ô-liu đắt lắm chị nhé, gấp 5 lần các loại dầu ăn thông thường chị ạ...
    Có thêm 1 chi tiết chế biến nữa nè chị: Sau khi bánh chiên xong, thắng nước đường vàng thật kẹo, trãi bánh ra đĩa rồi bắc từng sợi nước đường ngang dọc qua lại, vừa đẹp vừa ngon... chẹp chẹp...

    Trả lờiXóa
  15. Dầu ô liu hơi bị đắt nhưng là 1 trong các loại dầu ăn tốt nhất cho sức khỏe, phụ nữa ăn dầu ô liu ko lo bị tăng cân em ạ. Thêm các hoa văn trang trí bằng đường vàng ươm của em nữa thì muốn chén bay cả đĩa mất thôi:-)

    Trả lờiXóa
  16. Mon nay Ckim cung moi biet wa hom nao Ckim lam thu thank you 1 mon moi nua

    Trả lờiXóa