Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

cá môi va hun khói


cá môi va hun khói Tâm hồn ăn uống của MTV  lại trở về sau ít ngày bị nắng khói Moscow đè bẹp. MTV mời mọi người cùng nếm món cá môi va hun khói nhé. Đây là món ăn quen thuộc, bình dân của người Nga. Ai có dịp ghé qua Nga có máu mê bia bọt cũng ko nên bỏ qua món nhắm này nhé. Loại cá này không đắt mà ăn lại thấy ngon, hay hay, là lạ thế mới đáng nói chứ. Cá môi va sống chỉ chừng hơn 2$/kg, hun khói khoảng 5$/kg nên rất vừa túi tiền. Cá môi va sống mang vể rửa sạch, bỏ đầu và ruột đêm lăn bột rán giòn ăn ngon khỏi chê luôn hoặc đem kho với dưa muối chua cũng ngon như kho với tép của Việt Nam vậy. Có bữa đi trên đường MTV bắt gặp đám thanh niên ngồi uống bia với cá môi va hun khói, dưa chuột muối, cọng tỏi muối và chuyện trò rôm rả. Cá môi va hun khói có vị thơm đậm đà, óng mỡ. Gỡ cá cho vào miệng, ăn kèm miếng dưa chuột muối, cùng cọng tỏi muối thì ngon hết biết: Vị cá béo ngậy, dưa muối và cọng tỏi chua giòn, thơm hòa quyện nhau thật thú vị. Nếu ko thích uống bia có thể ăn cá với bánh mỳ đen, dưa chuột cũng ko kém phần đậm đà, thú vị. Chiều qua MTV quên mua dưa chuột muối, ngại chạy ra cửa hàng nên thay bằng dưa chuột tươi. Giới thiệu món cá này để bạn nào chưa từng ăn thì nếm thử, bạn nào đã nếm rồi nhớ lại 1 món ăn Nga dân dã, quen thuộc.  

25 nhận xét:

  1. Nhìn thấy thèm quá đi. Rất mừng MTV có được tâm hồn ăn uống trở lại. Take care yourself.

    Trả lờiXóa
  2. Xin mời bạn nếm thử! Giá có thêm dưa chuột và cọng tỏi muối thì ngon hơn nữa đó. Mấy hôm nay đỡ khói, mát trời hơn nên mới nghĩ tới ăn, mấy hôm trước chỉ uống nước là chính:-)

    Trả lờiXóa
  3. cá môi va cũng hơi giống cá nục nhà mình chị héng.

    Trả lờiXóa
  4. Nhỏ hơn cá nục và ko dầy mình như cá nục đâu em ơi! Muộn thé này mà vẫn còn thức qua ngó cá hun khói hả em?

    Trả lờiXóa
  5. hihi, em mấy hôm nay mê film nên thường online khuya chút vừa coi film vừa đọc báo
    nhưng hình như chị còn khuya hơn em, bên chị hơn bên em 2 giờ mà, phải hơn 1h sáng bên Nga rồi đó chị ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Thế thì em và chị cùng họ nhà Vạc rồi. Chị hay thức khuya lắm dù biết là hại sức khỏe và xấu da .v.v.:-))

    Trả lờiXóa
  7. Giá cá sau khi hun khói đắt lên 2,5 lần chứng tỏ khói bên Nga đắt lắm. Anh nào dự trử được khói trong vụ cháy vừa rồi phen này giàu to hehehe!
    Nếu vào QB Bu mời bạn ăn cá biển và mực hun nắng Nhật Lệ xem có bằng cá môi va không nhé.

    Trả lờiXóa
  8. nghe chị diễn tả cách thưởng thức mà thèm quá chừng rồi nè! lần sau đi siêu thị phải nhớ tạt ngang qua gian hàng "cá hun khói" mới được. hì, thanks!

    Trả lờiXóa
  9. Nhà kinh tế học tính nhanh đến ko ngờ!. Em phải kiếm túi tích trữ khói để kiếm lời mới được:-)))))
    Anh nói đến cá và mực hun nắng Nhật Lệ làm em thèm đến ứa nước miếng rồi! Nếu có ngày đó em nhất định xách cá, mực về Hà Nội làm quà.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc chắn là anh đẫ từng ăn hồi học ở đây rồi:---))) nhem nhem

    Trả lờiXóa
  11. Em nếm thử nhé, ngồi nhâm nhi với OX cũng thú vị lắm đấy!

    Trả lờiXóa
  12. Chị ơi, cá này giống cá đé nhà ta cực kỳ. Cá đó dân HN giờ cứ gọi cá kìm :)

    Cá đé là thuộc hàng đệ nhất cá biển ngon ấy: chim, thu, nụ, đé.

    Cá này kho gừng xương mềm ơi là mềm và rất nạc chị ạ. Thơm thịt như cá trích mà lại k0 xương dăm.

    Trả lờiXóa
  13. Gần Tết em cũng hay muối cọng tỏi lắm chị ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Nhà mình cũng có loại cá này hả em? Hồi xưa chị thường mang rán giòn. Sinh viên VN hay mua loại cá này vì rẻ, dễ ăn. Cá này ko có xương dăm và gỡ thịt rất dễ. Hôm nào chị lăn bột, rán giòn rồi đưa lên nhé! Chị thích kho cá với gừng, giềng, hoặc lá gừng lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Chị thích cọng tỏi muối hơn cả củ tỏi muối đấy. Em có thích ớt muối ko? Toàn những thứ gia vị ngon và hấp dẫn nhỉ! em khéo muối dưa cà phải ko?

    Trả lờiXóa
  16. :)

    Em k0 biết củ tỏi muối chị ạ. ở mình giờ nhiều cọng tỏi tươi mà.

    Em cũng k0 biết muối ớt, chỉ làm tương ớt thôi.


    Vụ muối dưa các loại thì em chăm hơn và có tí bí quyết, sẵn sàng bật mí ạ. Còn cà, hì, em biết cách nhưng ít muối vì ăn cà ngon miệng nhưng đau xương khớp. Chỉ thỉnh thoảng mới làm hoặcmua muối sẵn ăn chị ạ.

    Trả lờiXóa
  17. Cọng tỏi người Nga muối khéo, họ cũng thích ăn các loại thực phẩm, rau quả muối như bắp cải, táo, ớt,mỡ lợn.. Hôm trước chị mua ớt xanh muối sẵn về kho với cá, ăn no rồi mà nhìn cơm và cá vẫn muốn ăn. Nhưng đồ mặn ko tốt cho sức khỏe nên chị hạn chế ăn mấy món khoái khẩu này. Hôm nào về Hà Nội thưởng thức tài nội trợ của em nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Bánh mì đen cũng có vài loại đấy bạn. Vẫn còn nhiều dịp để bạn lại cầm trên tay lát bành mì đen mà:-)

    Trả lờiXóa
  19. Bánh táo, cá môi... toàn những đồ Nga, nhưng đọc nhiều mới thấy MTV vẫn là một người Việt xịn. Chơi blog thế này, không mấy mà MTV lại trở thành "học sinh" vở sạch, chữ đẹp, văn hay do chất Nga trộn lẫn chất Việt đấy. MTV lại có gen văn nghệ nữa...

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn bạn Torovn đã đọc và tặng MTV những nhận xét có phần ưu ái! MTV mong được như thế để sống thân ái giữa bạn bè và mọi người.

    Trả lờiXóa
  21. :) qua trang nha chi biet nhieu mon moi qua vay hihiih thank you ( nhin giong con kho ca keo ihihih )

    Trả lờiXóa
  22. Cá này ở đây sẵn lắm CK ạ. Ai thích nhậu sang đây cũng nhiều đồ để nhâm nhi bè bạn.

    Trả lờiXóa
  23. @muathu em dau co bao gio biet nhau dau chi khong uong bia cung khong uong ruou du la ruou nhe ruou ngot cung khong va cung khong uong cafe hut thuoc gi het nuoc ngot coke nhung chat co gas cung khong uong . di dau cung uong nuoc lanh . Thinh thoang o nha cao hung thi pha ti tra xanh loai dac tien ngon nhat 1 binh ti teo thoi voi cai coc nho ti teo xinh xinh dzuoi binh tra co ngon lua nho nho giu cho binh tra nong va ngoi ngo troi ngo trang nham nhi la cao tai lam roi do hihihihii Nhung sau nay co thoi gian co dip nhat dinh se di 1 chuyen cho biet do biet day voi thien ha gio thi chua lam gi duoc hihihiih

    Trả lờiXóa