Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2010

sự cố


Chiều tối qua tôi có cái hẹn. Tôi tranh thủ gội đầu, tắm rửa sạch sẽ. Váy áo tươm tất, xức chút nước hoa cho thơm thoang thoảng rồi khoác túi lên vai. Trước lúc đi cảm thấy hơi đói bụng nên làm 1 cốc sữa tươi rồi mới lên đường. Ra ngoài phố đã 8 h tối: nắng đã nhạt, gió  mát hây hẩy, tóc bay bay thoảng mùi nước hoa ưa thích…. Và tôi bước đi rất tự tin. Xuống tàu điện ngầm, có chỗ ngồi: ok và nghĩ thầm mình có 1 ngày thật dễ chịu. Từ chỗ tôi đến nơi hẹn gần 20 bến tàu điện ngầm. Còn cách chừng 5 bến thì tôi gọi điện hẹn cô bạn gặp nhau dưới tầu điện ngầm. Trong lúc chờ cô ấy ra thì bụng tôi bắt đầu dở chứng: mới đầu hơi khó chịu, sau đau hơn và căn cứ vào triệu chứng thì tôi biết là mình đang bị tào tháo đuổi. Tôi vội gọi: “Em đi đến đâu rồi? Chị đau bụng lắm, ko cần xuống đây nữa, chị chạy lên bây giờ. Em tìm cho chị nhà vệ sinh nhé!”. May sao gần metro có nhà vệ sinh lưu động. Đưa vội 15 rúp (1/2 $) cho bà già tôi cuống quýt mở cửa chạy vào. Một mùi hôi xông lên khiến tôi suýt ngất nhưng làm gì còn lựa chọn nào khác cho tôi…. Bước ra khỏi nơi khủng khiếp ấy thì hỡi ơi: từ đầu tóc, quần áo, người ngợm tôi đã sặc mùi xú uế. Mang  cái mùi kinh khủng này ở trên người khủng khiếp quá: tôi lột bớt áo
khoác ngoài cho vào túi ni lông buộc kín lại (bớt mùi được 1 chút). Vào  cửa hàng mỹ phẩm tôi mua 1 gói khăn giấy ướt thơm mong nhờ nó mà lau bớt được mùi trên tóc và người nhưng sao vẫn còn hôi thế! Sau đó tôi nấn ná đứng nơi có gió, để làm gì thì mọi người đoán được rồi. Hồi lâu tôi thất thểu xuống tàu điện ngầm trở về nhà. Trong tàu còn nhiều ghế trống nhưng tôi chả dám ngồi gần ai mà chọn 1 chỗ đứng xa với mọi người và thầm mong đừng ai đứng gần tôi. Về đến nhà lập tức phải đun nước nóng để tẩy uế (đen thế: mấy hôm nay ở chỗ tôi bị cắt nước nóng để rửa đường ống). Tắm táp xong cái bụng lại dở chứng: thế là lục xục cả đêm. Sáng nay bò dậy thấy người mệt mỏi, chả dám ăn gì, nằm đến bây giờ mới dám nhấm nháp 1 cái bánh quy và có tí sức viết enrty này. Thế mới biết đất nước nào cũng có vấn đề riêng. Theo tôi vấn
đề lớn của Moscow là nhà vệ sinh công cộng: hiếm, đắt và bẩn so với mấy nước tôi đã từng qua.
GHI CHÚ: NHÀ VỆ SINH NHƯNG LẠI KO VỆ SINH MÀ MTV NÓI ĐẾN Ở TRÊN LÀ LOẠI VỆ SINH LƯU ĐỘNG ĐẶT Ở HÈ PHỐ CHỨ KO PHẢI NHÀ VỆ SINH XÂY CỐ ĐỊNH (LOẠI NÀY THÌ CŨNG TƯƠNG ĐỐI ĐẨM BẢO VỆ SINH:-))
Attachment: nha ve sinh.JPG

29 nhận xét:

  1. Ô, cool tưởng chỉ có nước mình mới dở khóc dở cười khi vào nhà vs công cộng chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Ai mà chả tưởng thế! Ngày xưa bạn chị còn vẫy vội tắc xi để chạy về trường giải quyết nỗi buồn. Nếu hôm qua mà ko bị tào tháo đuổi chắc có biếu thêm tiền chị cũng chả dám bước vào đó. Mọi khi chị tìm cửa hàng ăn nhanh Macđônan rồi chạy vào đó: ở đó có nhân viên dọn rửa thường xuyên, nước nôi ok. Còn cái nơi hôm qua chị vào ko nước non, hố "lộ thiên" nên n mới kinh khủng thế...Để chị tìm hình post nên nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Khổ quá chứ lỵ, mà còn ngượng nữa chứ vì chắc chắc cái mùi ko mong muốn ấy nó tỏa ra xung quanh anh ơi!:-(

    Trả lờiXóa
  4. CÁI NHÀ VỆ SINH ẤY GIỐNG CÁI NÀY

    Trả lờiXóa
  5. Khổ thật.Nếu là ở Điện Biên thì chị em ta cứ việc trốn vô bụi rậm.hihihi.Thơm mùi hương cỏ của núi rừng nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm qua mà có bụi rậm thì hay nhở.

    Trả lờiXóa
  7. hehehe.Thế mới biết ở quê sướng hơn nơi hiện đại đó chị,

    Trả lờiXóa
  8. Cho nên: Quê hương là chùm khế ngọt, ngọt lịm mà.

    Trả lờiXóa
  9. ...Cho em chui bụi rậm tối ngày...hihihi.

    Trả lờiXóa
  10. Chả hóa ra em thích được tào tháo đuổi hay sao? :-))))

    Trả lờiXóa
  11. Cũng là một lần rửa ruột cho thoát khỏi sự rối rắm.hihi

    Trả lờiXóa
  12. Haaaaa.Năm 2002 Bống qua Mat và cũng bị như vậy . Dơ ơi là dơ . heeeeee

    Trả lờiXóa
  13. Em mà đi nhanh, về chậm như chị hôm qua thì chả cười hihihi được đâu. Đấy em xem, Moscow hiện đại thế mà ko chịu để ý một tẹo đến vấn đề tế nhị gì cả. Em thử ngồi vào cái Toelet công cộng như hôm qua xem em có rủa thầm ko cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Ngần ấy năm đến giờ vẫn y thế. Nếu nhoằng 1 cái ra ngay thì còn đỡ, đằng này em bị "dở hơi" cơ!:-))

    Trả lờiXóa
  15. Nói chung ở đâu cũng thế,nếu là công cộng thì em hãi lắm.Trêu chị chút cho bớt đau bụng thôi.Em là BS nên thấu hiểu mà.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu em sang đảo Síp thì em sẽ vô cùng ngạc nhiên vì nhà VS công cộng của họ cực kỳ sạch sẽ, giấy vệ sinh trắng muốt lại còn miễn phí nữa chứ. Đúng là tấm gương cho các nước học tập.

    Trả lờiXóa
  17. À mà nhà VS như thế chả ai dại gì chui vào bụi rậm để gai đâm vào ...chân.

    Trả lờiXóa
  18. Vấn đề tế nhị tuy nhỏ nhưng sự cần thiết vô cùng lớn và quan trọng
    đối với tất cả mọi người , mọi nước .

    Trả lờiXóa
  19. Vấn đề này ko chỉ là vấn đề vệ sinh mà cũng thể hiện 1 xã hội có văn minh hay ko đấy.

    Trả lờiXóa
  20. Bà con ơi, tránh xa MTV ngày hôm nay nha :-))

    Trả lờiXóa
  21. Thế chị iu sẽ mắng cái nhà vệ sinh công cộng hay mắng... cốc sữa vậy ? hehehe...

    Trả lờiXóa
  22. Tránh ngày hôm qua thôi chứ hôm nay nên gần gũi thân thương chứ ạ:-))

    Trả lờiXóa
  23. Mắng cả 2 vì bọn nó mà hôm qua chị mất vui luôn. Con bé bạn đi cùng bạn trai-chúng nó cũng được bữa cười thoải mái hehehe...

    Trả lờiXóa
  24. Aha... chia sẻ "sự cố" với MTV nhé, bực ghê nhỉ!
    Khi bụng trống thì sữa, cà phê sữa... là những thứ có thể gây "kích ứng ruột" đó MTV, đừng "mắng oan" sữa nhé ^^!

    Trả lờiXóa
  25. Mình rất "sợ" những buồng vệ sinh lưu động đặt ngoài đường như thế này vì mất vệ sinh: Nhiều lần mình thắc mắc trong đầu sao họ xây dựng được thành phố và nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời như vậy mà ko chú ý tới việc xây thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng hiện đại, hợp vệ sinh hơn cho mọi người thì có phải OK ko! Có thể do mình đói và uống sữa lạnh nữa hihihi...

    Trả lờiXóa
  26. Bây giờ chị hết bị Tào tháo chưa hihi!

    Trả lờiXóa
  27. Tào tháo thua chị rồi em ơi!:-)))

    Trả lờiXóa