Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2008

MÙA THU vàng

Còn lâu mới đến mùa thu vì đông vẫn chưa tàn nhưng có một người bạn nhắc tới MÙA THU HÀ NỘI nên nỗi nhớ mùa Thu lại trỗi dậy trong tôi... Một năm có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông với đặc trưng ẩm ướt, nóng bức, se lạnh và lạnh buốt thì tôi chọn se lạnh. Cái se lạnh của Mùa Thu khiến người ta thấy man mác buồn, thèm chút ấm áp, thèm chút bâng khuâng, thèm chút nhớ nhung, thèm sống nhanh hơn một chút nữa vì mùa đông lạnh lẽo sắp ập tới.

Tôi yêu Thu Hà Nội như một lẽ tự nhiên. Vì tôi hít thở, thả hồn theo gió thu từ lúc cất tiếng khóc chào đời ở đây. Những ngày thu đạp xe lang thang trên phố phường Hà Nội, làm duyên với khăn quàng mỏng nhẹ bay. Có chiều bánh tôm Hồ Tây...Có tối kem que Tràng Tiền.

Tôi chọn học ngoại ngữ một phần cũng bởi tính mơ mộng của mình. Học tiếng Nga, sang Nga học chuyển tiếp, phiên dịch rồi nghiên cứu sinh... với thiên nhiên Nga tôi không còn là "người xa lạ". Mùa thu Nga đã gắn với tên tuổi bao văn hào, thi sĩ vĩ đại. Mùa thu Nga cũng quá đẹp, quá ấn tượng khi lá nhuộm sắc vàng, khi đi trên những con đường trải đầy lá vàng tươi!

Lúc tìm Nichname cho mình tôi nghĩ ngay tới MÙA THU VÀNG.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, ưu ái để tôi lãng mạn với Mùa Thu nhưng chính sự lãng mạn đã không ít lần nâng tôi, dìu tôi bước tiếp trên con đường đời gập ghềnh và chông gai này. Tôi hay cười không phải vì tôi luôn sung sướng, hạnh phúc mà vì tôi muốn tự khích lệ và làm yên lòng những người yêu mến tôi và tôi yêu mến. Nụ cười ngầm nói với mọi người: MTV vẫn ổn nhé!

1 nhận xét:

  1. @muathu cau nay y chan Ckim hihihi ( cuoi hoai den noi ban be hoi My Dad Bac co khi nao TT no buon khong Bac . Ba Ckim tra loi dau co biet dau thay toi ngay no cuoi hihihi hahah hoai con no buon hay khong dau co biet hihihihi ) Ckim cuoi vi khong muon cho Ba lo va Ckim nghi Ckim cuoi thi ban be moi nguoi xung quanh cung se cuoi Ckim thich vui nen cuoi

    (Tôi hay cười không phải vì tôi luôn sung sướng, hạnh phúc mà vì tôi muốn tự khích lệ và làm yên lòng những người yêu mến tôi và tôi yêu mến)

    Trả lờiXóa