Thứ Hai, 3 tháng 3, 2008

TÔI CÓ THAM LAM?

Hồi còn là thực tập sinh, rảnh rỗi nhóm chúng tôi hay ngồi tu tập ở một phòng và chuyện phiếm. Cả mấy chị em đều đã có gia đình và con cái nên các câu chuyện đều xoay quanh chồng, con và các mối quan hệ "phức tạp" khác. Một lần các bạn thi nhau kể về các ông chồng va mơ ước của bản thân. Thấy tôi im lặng nghe mà không bình phẩm gì nên mọi người gợi chuyện. Tôi liền bảo: "Ước mơ của chị đơn giản lắm! Chị chỉ mong có một gia đình vợ chồng yêu thương nhau, con cái ngoan ngoãn, học giỏi, nên người" mới nghe tới đó thì Xuân (cô bạn cùng tuối, hay nói bỗ bã) liền kêu lên: " Này, bà tham vừa vừa thôi. Bà ăn giầy, ăn cả tất, ăn cả đất xung quanh! Bao nhiêu may mắn, hạnh phúc bà vơ hết, thế thì những bất hạnh bà đẩy cho ai?" Có đôi lần tôi tự hỏi: Chả lẽ mình mơ ước thế là quá nhiều và tham lam?

1 nhận xét:

  1. @muahu khong tham lam uoc mo do hau nhu nguoi dan ba con gai nao cung muon duoc nhu vay ca no don gian lam (nhung trong thuc te thi khong ihhiih ) no don so lam ( nhung trong thuc te la vi dai lam ) hahahah

    Trả lờiXóa